Collection of Kapamilya news/videos from the Philippine Star
Abante-tonite, Philippine Daily Inquirer, Journal Online
Pilipino Star, The Freeman, Sun-Star Daily, and all solid Kapamilya blogs.
All videos and photos used here are produced and copyright by their respective owners.
Posting of videos and photos is for blogging purposes only. Read disclaimer below.
Would you like to see your PHOTOS with ABS-CBN stars posted here?
Send them in: topratingblogs(at)gmail (dot) com.

Saturday, February 07, 2009

Ai Ai as box office queen?

AI AI DE LAS Alas felt sad when someone told her she won’t be winning the Box Office Queen Award for 2008 as it will be given to Sarah Geronimo. “P200 million plus ang kinita ng ‘Tanging Ina N’yong Lahat’, a,” she says. “Nalampasan na nga ‘yung kita ng ‘Sukob’ na siyang dating all-time box office record holder at pati ‘yung kita ng first ‘Tanging Ina’. ‘Yung movie nila (“A Very Special Love”), P178 million lang daw ang kinita. Di ba dapat lang na sa’kin mapunta? Ang laki nga ng bonus na binigay sa’kin ng Star Cinema, e.”

How much? “Secret. Basta malaki at dated ang check kaya nai-share ko sa Missionaries of Charity.”

Someone tried to appease her by saying it’s only a title and she has so many other blessings. “Sabagay, pero kahit na, masasaktan pa rin ako kapag di naging ako. Naku, o, para namang may keber sila masaktan man ako, ‘no?”

For 2009, she’ll be doing a movie with Sharon Cuneta that starts shooting in March and “Ang Tanging Ina 3” for the December filmfest. On TV, she’ll have a new morning show with Ruffa Gutierrez, “Ruffa and Ai”, that starts airing on February 16. How would she compare with Ruffa when it comes to beauty?

“Pagdating sa ganda, obvious bang mas lamang ako sa kanya?” she laughs.

How about in riches? “A, mas mayaman siguro siya sa’kin ng isang hikaw. Pero puro branded ang suot niya, di ba? Pati sapatos. E, ako puro, local brands lang. Di bale, dadaanin ko na lang sa’king wittiness.”

How about in experience? “Ay naku, talo ko siya pagdating sa karanasan. Kasi mas maraming bugbog ang dinanas ko kaysa sa kanya. Muntik nga akong itulak mula sa bubong ng building, di ba? Pero hindi kami magkaribal. Kasi she will cater to the sosyal crowd na nagi-Ingles. Ako naman, sa mga jologs.”

How about in talent fee? “I don’t know ‘yung sa kanya, pero siguro naman, mas malaki ‘yung sa’kin.”

Ai Ai is also busy with her coming pre-Valentine show, “Ai Lab U”, on February 13, 10 p.m., at her own Ai Sarap Resto-Bar along E. Lopez Drive in front of ABS-CBN and beside the PBB House. “Kahit loveless ako, gusto kong magsabog ng love this Valentine season. Panay na nga ang rehearse ko with the Knights Band ng kapatid ni Allan K. Marami akong guests and it will be a night of fun, music, romance and lots of laughs. Very intimate ‘yung place kaya mas intimate ang rapport ko sa audience. 150 lang ang seating capacity at bargain sale pa ang ticket at only P1,000 kasama na ang dinner doon kaya dapat, magpa-reserve na sila ng ticket now.”

She’s known for making a pass at her guests in her shows. “Oo nga, sanay na ang audience na nanghihipo ako. Pero this time, ako naman ang magpapahipo. Kaya lahat ng gustong mahipuan ako, watch na kayo.”

For reservation, call Ai Sarap at 376-2424 or 0918-8882424, look for Ella or Willy. For inquiries about Ai Ai, call Backroom at 435-1108 or 435-1120.

[via]

Labels:

Subscribe to Post Comments [Atom]

0 Comments:

Post a Comment

<< BACK to HOMEPAGE for MORE STORIES